TRUNG THU CHO EM 2017 : CÂU CHUYỆN NHỎ - Ý NGHĨA LỚN

TRUNG THU CHO EM 2017 : CÂU CHUYỆN NHỎ - Ý NGHĨA LỚN
logo
5 stars - based on 1 reviews

TRUNG THU CHO EM 2017 : CÂU CHUYỆN NHỎ - Ý NGHĨA LỚN

              “Tùng tùng tùng… rinh rinh rinh” Và một mùa Trung thu nữa lại sắp về trên mọi nẻo đường đất nước! “Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ là được cầm trên tay chiếc đèn lồng lấp lánh nhiều màu sắc, là được cùng chúng bạn nô đùa xem múa lân, là được cùng cầm tay nhau hát vang, được rước đèn, được phá cỗ. Nhưng có lẽ niềm vui giản dị ấy cho các học trò nhỏ tại Lớp học tình thương của cô giáo Lê Thị Hòa về một đêm trăng rằm lại quá xa vời.

 

Chùa Hương Lan - địa điểm học của Lớp học Tình thương

             

“ngôi chùa Hương Lan- nơi tổ chức lớp học tình thương”

              Lớp học nhỏ bé của cô nằm trong Chùa Hương Lan ( thôn Đông Cựu, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội ) chỉ vẻn vẹn có 100m2 nhưng lại chứa đựng 59 học sinh. Hầu hết các em đều là những bạn đang sinh sống tại huyện Chương Mỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo mà không thể đi học tại các trường học Chính quy.

 

Khung cảnh lớp học vào buổi sáng

 

“Khung cảnh lớp học vào buổi sáng”

             Nhìn những ánh mắt ngây ngô, trong sáng ánh lên niềm vui sướng khi nhìnthấy những anh chị tình nguyện của các em, chúng tôi bỗng xúc động nghẹn ngào. Đằng sau mỗi ánh mắt trong sáng ấy lại ẩn chứa những mảnh đời bất hạnh, mỗi em một hoàn cảnh, một số phận và những niềm đau không thể nói thành lời.

 

Ánh mắt hồn nhiên của Điệp khi nhìn thấy anh chị TNV

             

“ Ánh mắt hồn nhiên của em Huyền bị bệnh tự kỷ”

             Điển hình là em Linh – lớp trưởng của lớp học. Em năm nay em đã 24 tuổi nhưng vẫn luôn tự nhận mình mới có 15, dù đã cố gắng hết sức nhưng em chỉ biết viết mà không có khả năng đọc và ghi nhớ mặt chữ. Em nói rằng : “ Em chỉ mong có được sách vở của anh chị đỗ Đại học thôi để em có thể học giỏi như anh chị ấy.” Hay như Khuê – cô gái tật nguyền nhưng giàu nghị lực – như Điệp – bé gái xinh xắn nhưng gia đình khó khăn, bố em mất sớm, bỏ lại mẹ em ốm yếu vất vả nuôi em và em trai đang bị bệnh tim.

 

Học sinh lớp đang vui vẻ hân hoan khi anh chị TNV đến chơi

               

“ học sinh lớp học nô đùa cùng chị tình nguyện viên”

                Mong muốn đem đến cho các em một Tết Trung thu đúng nghĩa tràn ngậpniềm vui và hạnh phúc là niềm khao khát của chúng tôi – tổ chức từ thiện Wehope quyết định tổ chức Chương trình “Trung Thu Cho Em 2017” vào ngày 30/9 tại chùa Hương Lan, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội .

                Có thể nói chúng ta là thế hệ đi trước các em, và cũng là thế hệ đi sau cha ông, hãy luôn giữ vững với truyền thống “lá lành đùm lá rách” của cha ông ta, dân tộc ta, chúng ta hãy góp phần nhỏ nào đó chung tay giúp các em có mộtchút niềm vui trọn vẹn trong cuộc sống. “Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”.

 

               

              Sự kiện lần này rất mong muốn sẽ quy tụ đông đảo nhưng bạn trẻ nhiệt huyết, có chung niềm mơ ước được sẻ chia giúp đỡ cùng với cộng đồng. Ngoài ra, tổ chức chúng tôi luôn luôn mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân trên khắp mọi miền tổ quốc ủng hộ và giúp sức cho chương trình cả về tinh thần lẫn vật chật.


              Mọi thông tin chi tiết về sự kiện xin liên hệ bạn Đỗ Duy Khải: 
             - SĐT: 01686038030
             - Link Facebook: Khải Duy

                                         

                         -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- WE HOPE A BETTER LIFE -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- --

 

 

Tags: Từ thiện, Trung thu, Trẻ em, Hoàn cảnh khó khăn, Chương Mỹ, Hà Nội

Viết bình luận

Note: HTML is not translated!
    Bình thường           Hay